Toàn quốc Suzuki XL7 đổ bộ Việt Nam với số lượng lớn – Đối thủ Mitsubishi Xpander Cross giá dự kiến 650 triệu

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi namtran08, 3/4/20.

  1. namtran08

    namtran08 Member

    Không chỉ một mà có tới vài chiếc Suzuki XL7 được vận chuyển trên xe chuyên dụng, hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa.

    [​IMG]
    Một người dùng chia sẻ ảnh chụp cặp đôi Suzuki XL7 tại Việt Nam nằm trên xe vận chuyển. Rơ-moóc mang biển số đăng ký tại thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây khoảng 2 tháng, một chiếc Suzuki XL7 khác màu cam cũng xuất hiện trên một rơ-moóc mang biển số đăng ký tại Hà Nội.

    Hãng xe Nhật từng cho biết sẽ giới thiệu mẫu xe này tại Việt Nam vào tháng 8-9, cùng giá bán dự kiến 650 triệu đồng. Tuy nhiên, giới tư vấn bán hàng lại kháo nhau rằng XL7 sẽ ra mắt sớm hơn.

    [​IMG]

    Suzuki XL7 không nguỵ trang trên đường vận chuyển. Ảnh: Linh Cao.

    [​IMG]
    Chiếc XL7 đầu tiên được bắt gặp hồi đầu tháng 2 với logo che kín. Ảnh: Mạnh Hà.

    Suzuki XL7 được lắp ráp tại Indonesia, và được xuất sang Việt Nam giống như “người anh em” Ertiga. XL7 là tên gọi mới của XL6, ra đời nhằm mục đích hỗ trợ Ertiga đối đầu với các dòng MPV lai SUV khác, như Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Honda BR-V hay Toyota Rush.

    So với Ertiga, phần đầu XL7 khác rõ rệt, chưa kể tới nhiều trang bị mang chất SUV nhiều hơn, chẳng hạn ốp nhựa đen ở các viền dưới thân xe, giá để đồ gắn trần, ốp nhỏ tại chân cột A giả hốc gió hay tấm bảo vệ cản trước/sau màu bạc. Khoảng sáng gầm xe của mẫu MPV lai SUV là 200 mm. Mẫu MPV thuần Ertiga có khoảng sáng gầm chỉ 180 mm.

    [​IMG]
    Một số trang bị cao cấp bao gồm đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu LED. Gương bên chỉnh điện thông minh, tích hợp báo rẽ và nội thất 2 tông màu… Các trang bị/công nghệ an toàn bao gồm phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi… Được định vị trên Ertiga nên XL7 cũng có những tính năng mà mẫu MPV không có.

    Suzuki XL7 tại Indonesia có 3 biến thể là Alpha, Beta và Zeta nhưng dùng chung động cơ giống Ertiga. Trong khi đó, phần đuôi của 2 chiếc XL7 tại Việt Nam không gắn logo biến thể, mà thay bằng logo Suzuki ở bên trái. Vì thế, nhiều khả năng, Suzuki Việt Nam sẽ phân phối duy nhất 1 biến thể và được dự đoán là Beta.

    Máy xăng 4 xy-lanh dung tích 1,5 lít cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Theo tiết lộ ban đầu từ người bán, XL7 chỉ có duy nhất hộp số tự động 4 cấp chứ không có tuỳ chọn số sàn 5 cấp như Ertiga.

    >> New Mazda2 tiếp cận khách hàng với đa dạng phiên bản vào giá bán