Những lưu ý cần biết khi tập boxing tại nhà

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi huynq.231, 20/7/18.

  1. huynq.231

    huynq.231 Member

    Boxing hiện nay là môn thể thao thời thượng, được nhiều người luyện tập.
    Tập Boxing tại nhà
    là sự lựa chọn của nhiều người, bởi việc luyện tập sẽ chủ động hơn, tiết kiệm thời gian công sức đi lại.
    Tuy nhiên có một khuyết điểm khi tập boxing tại nhà mang đến đó là không có người có kinh nghiệm hướng dẫn Vì thế bạn cần biết một số để ý sau đây nếu muốn tập boxing tại nhà.

    1. Khởi động thật kỹ trước khi luyện tập
    Boxing là môn thể thao vận động ở cường độ cao. Vì vậy bạn cần phải khởi động thật tốt trước khi luyện tập nếu không muốn mắc phải những chấn thương không đáng có. Hãy bắt đầu bằng những động tác hay bài tập khởi động đơn giản làm nóng cơ thể như chạy bộ, nhảy tại chỗ, ép cơ, xoay những khớp…
    2. Thành thục những động tác cơ bản
    Nếu bạn bắt đầu thấy hứng thú, hãy thử tìm hiểu thêm một vài động tác cơ bản trong môn thể thao Kick-boxing:
    + Đấm: Giữ cánh tay cao bằng vai, cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, giữ mắt nhắm vào mục tiêu, một động tác hiệu quả và cơ bản đối với người tập Kick box.
    + Jab: Cú đấm thẳng về phía trước vai, một động tác đơn giản nhất trong Kick-boxing.
    + Cross: Giống như jab, nhưng cú đấm này đi xéo qua trước mặt bạn và hơi xoay hông một chút khi ra đòn.
    + Hook: Một cú đánh vòng qua thân thể khi ra đòn, phần cẳng tay sẽ để ngang qua trước mặt bạn, và cả thân trên cũng sẽ di chuyển theo, đây cũng là một kĩ thuật rất đơn giản của Kick-boxing.
    + Upper cut: Một cú đấm móc từ phía dưới, tay ở vị trí ngang hông, đưa thẳng lên ngang mặt, và có thể đánh các mục tiêu cao hơn bạn. Trong Kick-boxing, đây là một cú ra đòn khá uy lực.
    + Roundhouse: Với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ của bạn.
    + Front push (front kick): Đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót, đây là cú đá cơ bản được dùng trong Kick-boxing.
    + Side push: Tương tự như front push nhưng hướng đá lại nằm bên hông. Hãy tung một cú side push ra trò, ai cũng sẽ biết ngay bạn là dân Kick-boxing chính hiệu.
    + Back push: Tương tự như front push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau và nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát và tăng sức mạnh.
    để ý Luôn sử dụng “thế đứng tách ra” nghĩa là một chân trước, một chân sau và giữa những lần tung ra cú đấm, chú ý giữ dáng người thẳng lên, như thế sẽ vừa giúp giữ thăng bằng vừa giữ sức bạn dẻo dai hơn.

    3. những bài tập phụ trợ
    Để tập boxing tại nhà một cách hiệu quả nhất, bạn Không chỉ ra sức đấm đá là đủ. Cần có những bài tập phụ trợ đi kèm để nâng cao hiệu quả tập luyện.
    Một số môn thể thao phụ trợ phổ biến khi tập boxing:
    - Nhảy dây: giúp tắc sức bền, tăng sự linh hoạt cho cơ thể
    - Gym: Tăng sức mạnh các nhóm cơ
    - Chạy bộ, bơi lội: Tăng thể lực, đốt cháy mỡ thừa
    - Bơi lội: Giúp cơ thể thư giãn, giảm áp lực sau khi tập luyện

    4. Trang bị dụng cụ cần thiết
    Tập boxing chẳng thể thiếu những dụng cụ cần thiết khi tập luyện:
    -
    : Bảo vệ đôi tay, tránh những chân thương khi ra đòn mạnh. Bạn nên chọn đôi găng tay vừa vặn, thoát mồ hôi tốt. Hiện nay có 2 loại găng tay tập boxing, đó là găng hở ngón và găng bọc kín. Với những người mới luyện tập boxing, nên chọn găng hở ngón, bởi đây là găng tiêu chuẩn khi tập boxing, an toàn hơn.
    - Bao cát
    / Trụ đấm bốc

    : Để tập boxing hiệu quả, bạn chẳng thể thiếu những mục tiêu để luyện tập Bao cát và trụ đấm bốc sẽ giúp bạn thực hiện các bài tập một cách chân thực và chính xác hơn
    - Đích đỡ: Nếu bạn luyện tập từ 2 người trở lên, nên sử dụng đích đấm đá để mang lại hiệu quả tốt nhất
    -
    Bóng phản xạ: Boxing Không chỉ đòi hỏi người tập phải có sức mạnh, thể lực tốt, mà độ linh hoạt và tốc độ phản xả cũng là một trong những yếu tố cấp thiết với người tập boxing. luyện tập với bóng phản xạ sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao 2 thành phần này
     
: Linh tinh