Khám phá 5 chế độ ăn uống khi tập Gym

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Tình yêu' bắt đầu bởi Mr.X1992, 11/5/18.

  1. Mr.X1992

    Mr.X1992 Member

    Kết hợp 5 chế độ ăn uống khi tập Gym với việc tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn có thân hình khỏe mạnh, dẻo dai, đáng mơ ước.

    [​IMG]

    Khi mới bắt đầu, xây dựng chế độ ăn uống hay chế độ dinh dưỡng cho những tập Gym là khá khó khăn do chưa nắm vứng kiến thức cùng nhiều lý do khác.

    Tuy nhiên đừng quá lo lắng, tập luyện kết hợp với các chế độ ăn uống khi tập Gym dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cơ và có được hình thể đẹp như ý muốn.

    Chế độ 1: Ăn đầy đủ chất đạm hay protein

    Đầu tiên và quan trọng nhất trong 5 chế độ ăn uống khi tập Gym là ăn đầy đủ chất đạm. Đạm là dưỡng chất có trong các axit amin, thành phần quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp. Đối với thể trọng của người bình thường, lượng protein được khuyên dùng là 1,1 g/kg.

    Tuy nhiên đối với những người đang tập Gym và có mong muốn tăng cơ thì cơ thể cần hấp thụ được gấp đôi liều lượng đó, tức là khoảng 2.2 g/kg. Đặc biệt, đối với những người mới tập Gym thì lượng protein cần hấp thụ vào khoảng 3,3 g/kg gấp 3 lần người bình thường.

    Bạn có thể bổ sung protein bằng cách uống thực phẩm chức năng và ăn thực phẩm giầu protein như ức gà, thịt nạc, trứng, các sản phẩm từ sữa,…

    Chế độ 2: Tăng lượng tinh bột (Carb)

    [​IMG]

    Trong 5 chế độ ăn uống khi tập Gym thì chế độ này quan trọng thứ hai chỉ sau việc bổ sung protein. Các chất bột đường được tích trữ trong cơ bắp giúp cơ bắp khỏe mạnh và săn chắc hơn, hơn nữa nó còn cung cấp năng lượng trong suốt quá trình tập luyện.

    Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý chỉ ưu tiên sủ dụng thực phẩm chứa tinh bột hấp thụ chậm như các loại đâu, ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang, yến mạch…

    Chế độ 3: Uống thêm nhiều nước

    [​IMG]

    Nước là một thành phần quan trọng cấu tạo nên cơ thể, cơ thể chúng ta có 70% là nước. Nước có rất nhiều tác dụng như thanh lọc và thải độc, bôi trơn xương khớp, hỗ trợ phẩn ứng hóa sinh trong cơ thể.

    Những người tập Gym mất một lượng nước lớn trong quá trình tập luyện vì vậy luôn cần bổ sung thêm nước đều đặn và uống 2,5 lít đến 3 lít nước mỗi ngày.

    Chế độ 4: Dùng thêm thực phẩm bổ sung

    Chế độ thứ tư trong 5 chế độ ăn uống khi tập Gym là dùng kết hợp thêm thực phẩm bổ sung. Thực phẩm bổ sung giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho người tập. Tuy nhiên nên lưu ý là không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này. Các bạn nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu qua các nguồn thực phẩm tươi mà ít hoặc chưa qua chế biến.

    Chế độ 5: Bổ sung Creatine

    [​IMG]

    Creatine là một loại thực phẩm bổ sung được nhiều chuyên gia trên thế giới khuyên dùng vì tính an toàn và linh hoạt của nó. Creatine giúp tăng cường lượng nạc, tăng sức mạnh mà không có một tác dụng phụ nào.

    Trên đây là 5 chế độ ăn uống khi tập Gym mà mỗi người tập luyện nên lưu ý để đẩy nhanh quá trình tăng cơ, có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và hình thể đẹp.