7 Lý do để lựa chọn phần mềm bán hàng VNUNi® SIC làm công cụ quản lý

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Bảo Trì - Sửa Chữa - Lắp đặt Internet' bắt đầu bởi phanmembanhang, 18/11/11.

  1. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Chạy kết chuyển cuối kỳ như thế nào?

    Hỏi: Khi dùng phần mềm tôi thấy có chức năng chạy kết chuyển cuối kỳ thì mới có số dư để bán hàng. Vậy:

    - Vì sao phải chạy kết chuyển? Có ý nghĩa gì?

    - Thực hiện như thế nào cho đúng?

    Trả lời:

    Giải thích nôm na bằng 1 ví dụ như thế này cho dễ hiểu:

    Tôi kinh doanh bi ve. Trong cái lọ của tôi từ trước tới nay chả biết kiếm đâu ra ấy, có những 15 viên. Và đó gọi là “số vốn ban đầu” của tôi (tôi nhập nó là số dư tồn kho đầu kỳ (tháng 7) cho “mặt hàng” bi ve ở cái kho “Lọ bi ve” của tôi.

    Tôi bắt đầu bán bi ve từ ngày 05/07/2011 (như thế, kỳ hiện tại là tháng 7/2011). Như vậy Dư (bi ve) thời điểm hiện tại (05/07/2011) của tôi là Dư ĐK + PST – PSG = 15 + 0 – 0 = 15 (viên)

    <<Xem chi tiết...>>
     
  2. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Làm thế nào để có lựa chọn tốt nhất cho phần mềm quản lý bán hàng

    Trên thị trường có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng hay POS, vậy làm thế nào để có lựa chọn đúng đắn nhất, tránh được các sai lầm nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại lớn về kinh tế cho mình là một điều không hề đơn giản đối với các khách hàng cần mua phần mềm quản lý bán hàng. Giữa vô số các phần mềm bán hàng được rao bán, rất có thể người dùng sẽ mất phương hướng, không biết lựa chọn loại nào cho phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng của mình và đồng thời kinh phí cho phần mềm cũng phải chăng nhất.

    Thực tế cho thấy việc lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng cũng không hề đơn giản, nhất là những ai không hiểu biết nhiều về nghiệp vụ kế toán cũng như về công nghệ thông tin. Để lựa chọn đúng, người dùng cần phải có hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ kinh doanh (xét về phương diện kế toán tài chính) cũng như có hiểu biết về phần cứng máy tính, mạng máy tính, các tính năng của phần mềm, công nghệ sử dụng phát triển phần mềm, xu hướng công nghệ trong tương lai gần...

    Tuy nhiên, điều này không phải là nhà quản lý nào cũng thực hiện được. Vì vậy, họ có thể xem xét đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp giải pháp chuyên nghiệp, có đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực bán lẻ, có hiểu biết về công nghệ thông tin, sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao (nhất là các khách hàng cùng đặc điểm kinh doanh), có dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng và đặc biệt phải chân thành trong bán hàng (không nói quá những gì mà phần mềm không hỗ trợ).


    Chúc các nhà kinh doanh, nhà quản lý chọn được giải pháp phù hợp cho mình!

    VNUNI Jsc.
     
  3. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Một tính năng sắp có trong phiên bản v2.4.6

    Chức năng này có rất nhiều công dụng của nó, tuy nhiên có 1 công dụng rất có giá trị với người quản lý là có thể cho phép chúng ta theo dõi các mặt hàng còn tồn kho mà lâu lâu ko tham gia giao dịch xuất bán hoặc bán lẻ (gần như báo cáo tuổi kho, báo cáo hàng bán chậm). Từ đó chúng ta sẽ biết được những mặt hàng bán chậm và phân tích nguyên nhân vì sao để từ đó có thể đưa ra quyết định kinh doanh đối với những mặt hàng đó (bố trí lại nơi để hàng, chính sách giá, khuyển mại, quảng cáo,...) nhằm giảm tối thiểu chi phí hàng tồn kho.

    Bên cạnh màn hình Tổng hợp N-X-T truyền thống thì các bạn có thể xem một thể hiện khác dưới dạng Tổng hợp hàng hóa theo chứng từ (nhập xuất tồn có diễn giải chi tiết tới từng loại chứng từ kinh tế phát sinh)


    [​IMG]

    [​IMG]

    - Vì màn hình hơi dài nên tách thành 2 hình thì mới hết chi tiết các loại giao dịch.
    - Màu đỏ thể hiện mặt hàng đó còn tồn kho nhưng ko có giao dịch xuất bán hoặc bán lẻ trong khoảng thời gian lựa chọn (hàng chết dí trong kho)
    - Cũng như màn hình Tổng hợp XNT thì từ màn hình Tổng hợp hàng hóa theo chứng từ, người dùng có thể drillthrough theo nhiều chiều khác nhau và drilldown tới tận chứng từ gốc
     
  4. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Khi lựa chọn phần mềm bán hàng thì dù đó là phần mềm bán hàng lớn hay bé, có giá trị đầu tư (bản quyền + triển khai + bảo trì) hay miễn phí thì cần phải đáp ứng 3+1 nguyên tắc (CầnĐủ) sau:

    1. Nghiệp vụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh phải chuẩn, chính xác, dễ dùng và nhanh. Nói thì đơn giản nhưng khi bạn có trên 100,000 mã hàng, hàng triệu chứng từ hoặc dữ liệu trên 2Gb/năm thì mới nhìn thấy sự khác biệt. Đây là điều kiện cần số 1.

    2. Tính quản trị hỗ trợ kinh doanh phải đa dạng, hiện đại và ở khắp mọi nơi trong phần mềm. Đây là điều kiện cần thứ 2 và điều kiện này ko 1 người chủ kinh doanh nào bỏ qua vì yêu cầu này là phục vụ cho họ.

    3. Tính liên tục phát triển. Đây là điều kiện cần thứ 3 và điều này thì ko cần nhắc nhiều rồi vì các bạn thấy bất kỳ sản phẩm công nghệ nào cũng liên tục cập nhật, nhất là về phần mềm (vì nhu cầu quản trị của chúng ta là luôn luôn thay đổi để phù hợp với môi trường kinh doanh luôn biến động).

    4. Điều kiện ĐỦ: Chất lượng dịch vụ nhanh, nhiệt tình, hết lòng. Điều này phải xem triết lý kinh doanh (từ trên xuống dưới) của công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ là gì. Liệu họ có sống chết với đứa con tinh thần của họ hay ko? Có rất nhiều người chủ công ty có thể "hôm nay tôi kinh doanh cái này, nhưng ngày mai thấy ko ổn về kinh doanh thì tôi bỏ và tìm ngay ý tưởng khác để kinh doanh". Tư tưởng đó đúng ở 1 số trường hợp nhưng rất nguy hiểm đối với các KH mua 1 tài sản có giá trị đầu tư lâu dài, nhất là 1 loại sản phẩm vô hình như phần mềm.
     
  5. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Hỏi:
    Tôi muốn đặt mua phần mềm “chương trình quản lý hàng hóa bán buôn, bán lẻ, xuất nhập, hàng tồn đọng”. Hệ thống phần mềm bán hàng của công ty anh quảng cáo rất phù hợp với công việc của tôi. Chỉ có điều tôi lại định cư ở nước ngoài. Làm thế nào để đặt mua chương trình cài đặt phần mềm này của công ty? Xin công ty cho biết giá cả và phương thức thanh toán để mua phần mềm đó được không?

    Trả lời:
    Thực tế như anh đã biết, trong môi trường công nghệ với Internet rất phổ biến hiện nay, việc triển khai và hỗ trợ sản phẩm phần mềm thông qua mạng Internet là khá phổ biến. Các sản phẩm của VNUNI có thể triển khai được cho các khách hàng ở xa thành phố và ở nước ngoài với nhiều điểm kinh doanh.

    <<Xem tiếp>>
     
  6. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Hỏi: Khi tôi bắt đầu áp dụng phần mềm VNUNi® Sales & Inventory Control, dữ liệu ban đầu cần nhập vào là các danh mục và số dư đầu kỳ. Tuy nhiên, danh sách hàng hóa của công ty tôi rất nhiều và có sẵn trên Excel nên chúng tôi không muốn nhập liệu lại từ đầu. Vậy VNUNI có công cụ để chuyển dữ liệu từ file Excel vào phần mềm được không?

    [​IMG]

    Trả lời:
    - VNUNI có cung cấp sẵn công cụ chuyển đổi dữ liệu từ Excel vào CSDL của phần mềm bán hàng VNUNi® SIC
    - Để có thể chuyển đổi dữ liệu từ file Excel vào CSDL của chương trình, ban đầu chúng ta phải chuyển đổi dữ liệu gốc trên file Excel của quý khách hàng vào 1 file theo tiêu chuẩn mà VNUNI đã công bố (có thể làm công việc này một cách đơn giản là copy & paste). Sau đó, sử dụng công cụ DataImport để cập nhật dữ liệu từ file Excel đã quy chuẩn vào CSDL của phần mềm.
    - Download công cụ chuyển đổi dữ liệu (bao gồm file Excel theo tiêu chuẩn) tại đây
    - Trong quá trình triển khai, VNUNI sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi dữ liệu từ file Excel vào phần mềm.

    VNUNI Support Team!
     
  7. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Quản lý doanh số bán hàng là tính năng ko thể thiếu trong bất cứ phần mềm quản lý kinh doanh nào. Có rất nhiều cách thể hiện doanh số bán hàng, dưới đây là 1 vài màn hình thể hiện doanh số theo các chiều nhìn

    DOANH SỐ BÁN HÀNG THEO KHÁCH HÀNG

    [​IMG]

    Từ màn hình theo dõi doanh số theo thời gian (lọc theo thời gian), bạn có thể drilldown tới sổ nhật ký bán hàng hay bảng kê bán hàng để từ đó có thể truy ngược tới chứng từ gốc hay nhìn theo các chiều nhìn khác nhau từ hàng hóa hoặc khách hàng.

    DOANH SỐ BÁN HÀNG THEO NHÂN VIÊN

    [​IMG]

    Cũng như bán hàng theo khách hàng, từ màn hình bán hàng theo nhân viên thì ta cũng có thể drilldown nhiều chiều và tới tận chứng từ gốc (thực ra tất cả màn hình này đều là một, chỉ khác là xoay chiều nhìn: theo khách hàng, theo nhân viên, theo user thôi)

    DOANH SỐ BÁN HÀNG THEO QUẦY/THU NGÂN

    [​IMG]

    P/s: Click to view Larger image
     
  8. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Bán hàng thì phải biết kế quả lãi lỗ ra sao, mời các bạn xem 1 màn hình về bảng phân tích lãi gộp hàng bán

    [​IMG]
    (Click để xem hình to hơn)

    Ở màn hình này, bạn có thể lọc theo điều kiện ngày, xem từng cửa hàng/kho hàng hoặc theo từng nhóm hàng cụ thể. Tích vào ô "Tính cả trả lại hàng bán" để trừ đi lượng thu nhập từ hàng hóa do KH trả lại.
     
  9. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    Hỏi: Tôi muốn tự thiết kế mẫu tem mã vạch để dán lên sản phẩm hàng hóa và sau một thời gian download để tìm hiểu một số phần mềm thiết kế tem chuyên dụng thì tôi quyết định sử dụng phần mềm thiết kế tem Bartender rất phổ biến hiện nay. Tôi cũng thấy VNUNI có giới thiệu phần mềm thiết kế tem Bartender trên diễn đàn hỗ trợ tại đây và muốn hỏi nếu sử dụng phần mềm bán hàng VNUNi® SIC thì có hỗ trợ in tem từ danh mục hàng hóa đã nhập trong chương trình không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?

    [​IMG]

    Trả lời:
    Chào bạn, phần mềm bán hàng VNUNi® SIC có hỗ trợ sẵn một số mẫu in tem mã vạch được thiết kế sẵn trong phần mềm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn in tem mã vạch được thiết kế bằng các phần mềm khác trong đó có phần mềm thiết kế Bartender nổi tiếng mà bạn đang hỏi. Cụ thể cách làm như sau:

    <<Đọc tiếp>>

    Nguồn: Phần mềm bán hàng VNUNi® SIC | Nơi chuyên sâu về giải pháp bán lẻ
     
  10. phanmembanhang

    phanmembanhang New Member

    XEM LỊCH SỬ GIAO DỊCH CHI TIẾT CỦA MỘT KHÁCH HÀNG

    Tại thông tin chi tiết của một khách hàng trong danh mục quản lý khách hàng chúng ta có thể theo dõi được tất cả các hoạt động kinh tế phát sinh có liên quan đến khách hàng đó:

    • Các nghiệp vụ xuất bán hàng hóa
    • Theo dõi tất cả các đơn hàng liên quan đến khách hàng
    • Các lịch sử trả lại hàng của khách hàng
    • Tiến trình thanh toán, ghi chép tất cả các phiếu thu tiền giảm trừ công nợ khách hàng
    • Thông tin tất cả các hàng hóa có phát sinh giao dịch với khách hàng

    [​IMG]

    <<Đọc tiếp...>>